Top 9 lưu ý khi tiêm botox trị mồ hôi tay

Tiêm botox trị mồ hôi tay là một phương pháp hiệu quả để kiểm soát mồ hôi quá nhiều. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn một chất hóa học trong cơ thể kích hoạt tuyến mồ hôi. Tiêm botox trị mồ hôi tay tương đối tốn kém so với các phương pháp điều trị khác, nhưng là một biện pháp nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết này Doctor có sẵn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về tiêm botox trị mồ hôi tay.

tiêm botox trị mồ hôi tay

Tiêm botox trị mồ hôi tay là gì?

Botox là một chất độc thần kinh được tạo ra từ các vi khuẩn gây ngộ độc (một loại ngộ độc thực phẩm). Nhưng đừng lo lắng, nó sẽ an toàn nếu được chuyên gia y tế sử dụng đúng cách. 

Botox được biết đến nhiều nhất như một phương pháp điều trị thẩm mỹ để làm mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt bằng cách làm tê liệt các cơ tạm thời. Ngoài ra, botox còn có thể được sử dụng trong một số tình trạng bệnh lý khi các bác sĩ sử dụng botox để điều trị các tình trạng thần kinh cơ như đau nửa đầu, co thắt cơ và tăng tiết mồ hôi, một tình trạng đặc trưng bởi tình trạng đổ mồ hôi bất thường và quá nhiều. 

Bạn có thể sử dụng liệu pháp tiêm botox trị mồ hôi tay chân và nách nếu tình trạng đổ mồ hôi của bạn không cải thiện khi dùng thuốc chống mồ hôi theo toa. Botox thường được sử dụng cho những người đổ mồ hôi quá nhiều như ở nách, tay, chân và mặt. 

Cho đến nay, FDA chỉ chấp thuận tiêm botox cho vùng nách. Tuy nhiên, bác sĩ có thể kê đơn điều trị chứng đổ mồ hôi quá nhiều ở những nơi khác trên cơ thể, chẳng hạn như tay, chân, nách hoặc mặt, cụ thể: 

  • Lòng bàn tay: Một số lượng nghiên cứu hạn chế đã điều tra tính hiệu quả của botox đối với việc đổ mồ hôi ở lòng bàn tay. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng botox có thể làm giảm tiết mồ hôi khoảng 25 đến 50 phần trăm trong 3 tuần đến 6 tháng. 
  • Khuôn mặt: Một lượng nghiên cứu rất hạn chế đã phát hiện ra rằng botox có thể giúp điều trị chứng đổ mồ hôi trên khuôn mặt. Các nghiên cứu đã phát hiện ra botox có thể làm giảm mồ hôi trên khuôn mặt từ 5 đến 6 tháng với tác dụng phụ phổ biến nhất là tê liệt các cơ ở trán. 
  • Lòng bàn chân: Botox có thể giúp kiểm soát mồ hôi ở lòng bàn chân, tuy nhiên rất ít nghiên cứu được thực hiện. Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2018, 73% nhóm người từ 12 đến 17 tuổi hài lòng với kết quả khi họ tiêm botox trị mồ hôi lòng bàn chân.
Tiêm botox trị mồ hôi tay là tiêm là một loại chất độc thần kinh được tạo ra từ các vi khuẩn gây ngộ độc
Tiêm botox trị mồ hôi tay là tiêm là một loại chất độc thần kinh được tạo ra từ các vi khuẩn gây ngộ độc

Địa chỉ tư vấn và tiêm botox trị mồ hôi tay

Rohto Aohal Clinic – Chi nhánh quận 3

Vận dụng những kiến thức và nghiên cứu về làm đẹp và chăm sóc làn da từ Rohto Pharmaceutical, vào năm 2015, thương hiệu phòng khám Rohto Aohal Clinic được thành lập tại Việt Nam dưới sự quản lý của công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam).

Rohto Aohal Clinic chuyên cung cấp các dịch vụ điều trị – chăm sóc da và dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật với chất lượng và tiêu chuẩn Nhật Bản, bao gồm tiêm botox trị mồ hôi tay.

Viện thẩm mỹ da liễu Oracle Beauty Clinic 

Viện thẩm mỹ da liễu Oracle Beauty Clinic được chứng nhận độc quyền chuyển giao công nghệ bởi Bộ Công Thương và Lãnh Sự Quán Hàn Quốc cùng với đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ Việt Nam và Hàn Quốc với nhiều năm kinh nghiệm, chắc hẳn là điểm đến đáng tin cậy khi bạn muốn tiêm botox trị mồ hôi tay.

Phòng Khám Chuyên Khoa H2 Clinic

Ra đời từ tháng 10 năm 2020 với cơ sở tại khu vực trung tâm sầm uất của Hà Nội, nơi được đánh giá là “Thiên đường thẩm mỹ” trong lòng thành phố, phòng khám Chuyên khoa H2 Clinic chắc hẳn là cơ sở tiêm botox trị mồ hôi tay uy tín mà bạn có thể tìm đến.

Có nên tiêm botox trị mồ hôi tay hay không?

Nếu bạn đang phân vân liệu có nên tiêm botox trị mồ hôi tay hay không, hãy cùng tham khảo những ưu và nhược điểm có thể kể đến khi tiêm botox trị mồ hôi tay sau đây.

Ưu điểm

  • Ít xâm lấn hơn so với điều trị phẫu thuật;
  • Đau tối thiểu khi tiêm vào nách;
  • Nói chung là an toàn;
  • Có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả, với một nghiên cứu cho thấy 90% giảm sản xuất mồ hôi 2 tuần sau thủ thuật.

Nhược điểm

  • Đắt tiền, với botox cho cả hai vùng nách có giá khoảng 5-10 triệu cho một lần tiêm;
  • Có thể gây đau đớn nếu tiêm vào lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân;
  • Cần tiêm nhiều lần tiếp theo, khoảng 7 đến 16 tháng một lần;
  • Đau và các tác dụng phụ khác có thể xảy ra, nhưng nhìn chung là nhẹ.

Tuy nhiên, để biết chính xác bạn có phải là đối tượng phù hợp sử dụng thủ thuật tiêm botox trị mồ hôi tay chân và nách hay không, hãy tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để được tư vấn cụ thể.

Hãy tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để xác định liệu bạn có nên tiêm botox trị mồ hôi tay hay không
Hãy tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để xác định liệu bạn có nên tiêm botox trị mồ hôi tay hay không

Nguyên tắc hoạt động của tiêm botox trị mồ hôi tay

Độc tố Botulinum là một chất độc thần kinh do vi khuẩn Clostridium botulinum tạo ra. Chất độc thần kinh là những chất ảnh hưởng đến cấu trúc hoặc chức năng của hệ thần kinh. 

Botox làm thay đổi chức năng của một số chất dẫn truyền thần kinh. Đây là những chất hóa học trong cơ thể hướng dẫn cơ thể phản ứng theo một cách nhất định. Botox ngăn chặn chất dẫn truyền thần kinh ra lệnh cho tuyến mồ hôi kích hoạt để kiểm soát mồ hôi ở vùng tiêm. 

Tiêm botox ngăn chặn sự giải phóng chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, chất này liên kết với tuyến mồ hôi của bạn để báo hiệu sự tiết ra mồ hôi.

Thông thường, hệ thống thần kinh sẽ kích hoạt tuyến mồ hôi khi nhiệt độ cơ thể tăng lên. Đây là cách cơ thể bạn tự động làm mát. Tuy nhiên, ở những người mắc chứng tăng tiết mồ hôi, các dây thần kinh báo hiệu tuyến mồ hôi hoạt động quá mức. 

Khi bạn tiêm botox trực tiếp vào vùng cơ thể thường đổ mồ hôi, các dây thần kinh hoạt động quá mức của bạn về cơ bản sẽ bị tê liệt. Khi dây thần kinh của bạn không thể truyền tín hiệu đến tuyến mồ hôi, bạn sẽ không đổ mồ hôi. Tuy nhiên, botox chỉ ngăn tiết mồ hôi ở vùng cụ thể được tiêm.

Quy trình tiêm botox trị mồ hôi tay đạt chuẩn

Một quy trình tiêm mồ hôi tay chân có thể sẽ kéo dài khoảng 45 phút nhưng việc tiêm thuốc sẽ chỉ mất 20 đến 30 phút. 

Việc tiêm botox trị mồ hôi tay chân và nách có hiệu quả tốt nhất khi được thực hiện bởi một bác sĩ có kinh nghiệm. Việc tiêm thuốc không mất nhiều thời gian và có thể được hoàn thành khi đến khám tại phòng khám. 

Chuyên gia sẽ đánh dấu làn da của bạn bằng mực và tiêm thuốc botox ngay dưới bề mặt da bằng kim nhỏ. Bạn sẽ nhận được 15 đến 20 mũi tiêm tạo thành mô hình lưới xung quanh khu vực bạn muốn cải thiện, với các vị trí tiêm thường cách nhau 1-2 cm. Một số phòng khám có thể cung cấp cho bạn nhiều hơn một chút. Bác sĩ có thể cung cấp một số biện pháp để ngăn ngừa cơn đau, chẳng hạn như nước đá hoặc chất gây tê. 

Bạn có thể trở lại làm việc và cuộc sống bình thường ngay sau khi tiêm xong botox trị mồ hôi tay. Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn đặt lịch hẹn tái khám để kiểm tra và khắc phục những điểm đã bỏ lỡ.

Bác sĩ có thể sử dụng nước đá hoặc thuốc tê để ngăn ngừa cơn đau 
Bác sĩ có thể sử dụng nước đá hoặc thuốc tê để ngăn ngừa cơn đau 

Các rủi ro có thể xảy ra khi tiêm botox trị mồ hôi tay

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để đánh giá mức độ an toàn của botox đối với chứng đổ mồ hôi nách. Hầu hết mọi người chịu đựng nó tốt. Ít nghiên cứu hơn đã kiểm tra tính an toàn của botox khi tiêm vào các bộ phận khác của cơ thể để ngừng đổ mồ hôi.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm: 

  • Đau hoặc bầm tím tại chỗ tiêm 
  • Kích ứng da 
  • Chảy máu 
  • Đau đầu 
  • Triệu chứng cúm 
  • Mí mắt sụp xuống (khi tiêm vào mặt) 
  • Khô mắt hoặc chảy nước mắt (khi tiêm vào mặt) 
  • Liệt mặt (khi tiêm vào mặt)

Tác dụng phụ nghiêm trọng của việc tiêm botox trị mồ hôi tay chân, mặt và nách là cực kỳ hiếm. tác dụng phụ nghiêm trọng xảy ra khi botox ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Điều này có thể xảy ra vài giờ, vài ngày hoặc vài tuần sau khi bạn tiêm. Tác dụng phụ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng bao gồm: 

  • Yếu cơ toàn cơ thể 
  • Khó nhìn 
  • Khó thở 
  • Mất kiểm soát bàng quang

Tiêm botox trị mồ hôi tay bao lâu thì có tác dụng?

Bạn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường ngay sau khi tiêm botox trị mồ hôi tay. Thông thường phải mất từ 2 đến 4 ngày để nhận thấy kết quả và 2 tuần để thuốc tiêm phát huy hết tác dụng. 

Theo Hiệp hội Tăng tiết mồ hôi Quốc tế, tiêm botox vào nách có thể làm giảm mồ hôi nách tới 82–87%. Hiệu ứng thường có thể kéo dài 4–12 tháng hoặc lên đến 14 tháng trong một số trường hợp.

Tác dụng của botox chỉ là tạm thời, có nghĩa là bạn sẽ cần tiêm nhiều hơn trong tương lai. Đối với tình trạng đổ mồ hôi nách, thường cần tiêm nhắc lại sau mỗi 7 đến 16 tháng. Kết quả có thể không kéo dài ở tay và chân và bạn có thể phải lặp lại điều trị sau khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế nghiên cứu kiểm tra hiệu quả của botox đối với các bộ phận cơ thể này.

Giá tiêm botox trị mồ hôi tay

Thật khó để xác định chính xác giá tiêm botox trị mồ hôi tay vì nó rất khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn, phòng khám bạn đến và nơi bạn sống. Nếu bạn cần thực hiện một số vùng trên cơ thể, chi phí có thể rất lớn. Giá tiêm botox trị mồ hôi tay chân, mặt hoặc nách hiện nay có giá dao động từ 5-10 triệu cho một lần tiêm.

Một số công ty bảo hiểm chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí cho những người mắc chứng tăng tiết mồ hôi. Trong hầu hết các trường hợp, công ty bảo hiểm luôn muốn đảm bảo bạn đã thử các lựa chọn khác chưa, chẳng hạn như thuốc chống mồ hôi theo toa.

Những điểm cần lưu ý trước và sau khi tiêm botox trị mồ hôi tay

Trước khi tiêm botox trị mồ hôi tay

Trước khi làm thủ thuật, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. đây là cơ hội để bác sĩ có thể biết về bất kỳ tình trạng bệnh lý nào bạn mắc phải và các loại thuốc mà bạn hiện đang dùng. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ tác dụng phụ và biến chứng. 

Tiêm botox là một thủ thuật đơn giản và nhanh chóng được thực hiện ngay tại phòng khám của bác sĩ. Các bác sĩ thường yêu cầu bạn mặc áo sơ mi ngắn tay và tránh cạo lông nách trong 2 hoặc 3 ngày trước ngày thực hiện thủ thuật. Nếu bạn đang sử dụng thuốc chống đông máu, bác sĩ có thể yêu cầu bạn dừng lại vài ngày trước khi tiêm để ngăn ngừa vết bầm tím.

Sau khi tiêm botox trị mồ hôi tay

Một người có thể về nhà ngay sau khi tiêm botox trị mồ hôi tay chân, mặt hoặc nách. Bạn nên tránh tập thể dục và không tắm nước nóng trong thời gian còn lại trong ngày. 

Các bác sĩ thường khuyên bạn nên tránh dùng chất khử mùi hoặc các sản phẩm có nước hoa ở những vùng vừa mới tiêm trong khoảng 12 đến 24 giờ để tránh bị kích ứng.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ đề nghị một cuộc hẹn tái khám 1–2 tuần sau khi làm thủ thuật. Việc này nhằm khắc phục những vùng bị bỏ sót và kiểm tra tác dụng phụ.

Bạn nên tránh tập thể dục và không tắm nước nóng ngay sau khi tiêm
Bạn nên tránh tập thể dục và không tắm nước nóng ngay sau khi tiêm

Câu hỏi thường gặp

Tiêm botox trị mồ hôi tay giá bao nhiêu?

Thật khó để xác định chính xác giá tiêm botox trị mồ hôi tay vì nó rất khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn, phòng khám bạn đến và nơi bạn sống. Nếu bạn cần thực hiện một số vùng trên cơ thể, chi phí có thể rất lớn. Giá tiêm botox trị mồ hôi tay chân, mặt hoặc nách hiện nay có giá dao động từ 5-10 triệu cho một lần tiêm.

Tiêm botox trị mồ hôi tay bao lâu có hiệu quả?

Bạn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường ngay sau khi tiêm botox trị mồ hôi tay. Thông thường phải mất từ 2 đến 4 ngày để nhận thấy kết quả và 2 tuần để thuốc tiêm phát huy hết tác dụng.

Tiêm botox trị mồ hôi tay chân có tốt không?

Tiêm botox trị mồ hôi tay chân có những ưu điểm như: Ít xâm lấn hơn so với điều trị phẫu thuật, đau tối thiểu khi tiêm vào nách, an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm những nhược điểm như: Có thể gây đau đớn nếu tiêm vào lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân, cần tiêm nhiều lần, có thể gây ra một số tác dụng phụ.


Tiêm botox trị mồ hôi tay chân, mặt và nách thường là phương pháp điều trị hiệu quả cho tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều. Đối với một số người, nó cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của họ. Nếu đổ mồ hôi quá nhiều đang làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, hãy liên hệ ngay với chuyên gia và bác sĩ của chúng tôi tại Doctor có sẵn trên website docosan.com trực tiếp.